Saturday, April 22, 2017

Cấu trúc trang web, Điều hư��ng nhiều chiều & nội dung trùng l���p

Cấu trúc website, điều hướng nhiều chiều & nội dung trùng lặp là 3 vấn đề chính đc Hannah – chuyên gia tham vấn SEO đề cập tới trong bài viết của mình trên website Distilled. Trong bài viết của mình Hannah có đề cập đến những lỗi mà những seoer người làm seo thường gặp mặt phải hoặc bỏ lỡ mà vô tình khiến việc ranking thứ hạng bị tương tác, cô cũng đưa ra những chiến thuật mà chính cô đã áp dụng thành công.

VietMoz hi vẳng bài viết này sẽ củng cố tri thức SEO tới bạn đọc, chúng ta cùng bắt đầu nhé !

Chào mọi người, tôi là Hannah, và tôi là chuyên gia tham vấn SEO cho Distilled. Đó là bài viết đầu tiên của tôi Tại website này, tôi hi vẳng rằng nó sẽ có ích đối với Anh chị.

bất kỳ bao giờ tôi khởi đầu dự án mới với quý khách hàng, họ thường rất hứng khởi lúc nghe về cách mà tôi Rất có thể mang lại cho họ các mối hòa hợp tuyệt vời với quý khách hàng như thế nào. Họ cũng khá chăm lo về việc đòi hỏi tôi tạo ra những nội dung thích hợp, cũng tương tự đem lại nhiều thành tựu. Nhưng bi lụy thay, chẳng ai trong số họ có vẻ quan tâm hay say mê, hứng thú Lúc nghe về cấu trúc website. & một số đông Trong đó còn không nhận thức đc sức ảnh hưởng của nguyên tố này.

thú thật thì tôi cũng là một trong số họ trong tiến trình trước đây. Hầu hết các website tôi làm việc trước đây thuộc nghành bảo hiểm. & thường thì mà nói thì các loại trang web như vậy này sẽ không gặp mặt vấn đề về Duplicate content. Cũng giống như vậy, tôi cũng chưa khi nào gặp gỡ luận điểm với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi bản thân mình về các gì đang diễn ra mà khiến những seoer người làm seo không ngừng than thở về trùng lặp nội dung.

Nhưng sau đó… tôi ngay tức khắc thức thức giấc.

Tôi sẽ không nêu tên trong bài viết này nhưng tôi có một vị khách hàng là một cổ đông trong dự án xây đắp một website thương nghiệp điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút hối hả, nhưng đáng đáng ra Khi ai đó xây đắp một website thương nghiệp điện tử, họ sẽ bị buộc ràng bởi vì một số xem xét khá găng về luận điểm cấu trúc website chứ?

tuy nhiên, điều đáng ai oán là các giải pháp về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có rất nhiều nội dung trùng lặp hoặc họ sẽ không có bất kì trùng lặp nội dung nào – và điều đó trong phiên bản dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có Xu thế cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Thỉnh thoảng có một số lỗi quý khách Rất có thể nhắm mắt xuôi tay cho qua bởi điều này không gây tổn hại rất nhiều đến kết quả rốt cuộc. Và việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp thất bại ngay từ đầu.

Dự án bị thất bại ngay trước Lúc tiến hành

Có không ít vấn đề khiến tôi đau đầu, buồn phiền & mệt mỏi. Tiếp nối, tôi bình tĩnh lại.

Đi kèm là một danh sách những luận điểm tôi phải đương đầu và hình thức tôi nên giải quyết chúng, cùng với các định nghĩa & giảng giải hợp lý tôi thấy cần phải mang tới cho họ lúc cố gắng sửa chữa những sai lầm này. Hi vẳng là nó sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian đẩy top Keywords.

thử thách – không ai chăm lo ngoại trừ tôi

Tôi đương đầu với không ít lời phản đối lúc đang nỗ lực sửa chữa các vấn đề này. Không ai sự thật hiểu hay âu yếm chăm bẵm đến viên diện chính. Có không ít bàn tán diễn ra bao quanh sức ảnh hưởng của Trải Nghiệm quý khách hàng tương tự như Trải Nghiệm tên thương hiệu – nhưng còn SEO thì sao? Không ai chăm lo nhiều tới nó cả. CMS đang đc sử dụng nhằm mục tiêu tùy chỉnh thiết lập các yếu tố "thân thiện với SEO" và Bên cạnh đó còn có cả sơ đồ trang web, vì thế, nếu xét về viên diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.

Quá trình nhận thức

Theo gắn bó của tôi, nếu quý khách hàng muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn phải sẵn sàng cho việc bán đi ý nghĩ đó của mình. Nhưng luận điểm đầu tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về luận điểm đang diễn ra trong hiện tại, & như vậy, giáo dục luôn đóng vai trò mấu chốt. Vậy, Lý Do không ai trong số các bạn quan tâm đến cấu trúc website?

dưới đây là các gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…

Cấu trúc website

Cấu trúc website (hay nói cách không giống đó chính là cách thức thông tin đc công ty trên một trang web) đóng vai trò cần thiết xét từ ý kiến search theo hai cách phổ biến sau:

Nó cho phép phương tiện search lập chỉ mục tất cả những trang trên web
Nó cung cấp những trang đích thích hợp cho tất cả những Keywords (hoặc cụm từ tìm kiếm) Quý Khách mong muốn xếp hạng.
Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc website, website Quý Khách sẽ không được lập chỉ mục đúng cách, & nếu trang web không được lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng quý khách đừng mong mình chiếm hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả công cụ search. Cũng tương tự vậy, nếu không có bất kì trang nào thích hợp được xếp hạng đối với những cụm Keyword điển hình đã đc Bạn chọn, thì một lần nữa, Bạn sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho các Keywords này.

Cấu trúc webiste thân mật với cả spider và người tiêu dùng

seocam.edu.vn cũng tìm kiếm dưới giác độ SEO nhằm bảo đảm mình không tạo ra bất kì nội dung trùng lặp nào (tức là cùng một nội dung nhưng tồn tại trong nhiều url khác nhau) – do chung cục điều này sẽ dẫn đến các luận điểm về xếp hạng Lúc website bởi vì quý khách chiếm hữu có rất nhiều trang cùng cạnh tranh trong một truy vấn tìm kiếm.

rốt cục, bởi vì những câu kết được xem là sức mạnh, nên Khi đề cập đến SEO, Quý khách hàng chắc rằng cũng sẽ đang muốn bảo đảm rằng mình chiếm hữu các internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang cần thiết nhất (nói thẳng ra đó là các trang các bạn muốn xếp hạng nhất). Tất nhiên, các đoàn kết ngoài cũng sẽ nhập vai trò vô cùng cần thiết Tại đây, nhưng hãy đảm bảo rằng các bạn vượt qua đc quan ải của internal link trước đã.

& một trong những nhân tố chẳng thể không nhắc tới đó chính là sitemap. Đa số chúng ta tin rằng, sitemap chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm tất cả các trang họ muốn lập chỉ mục. sơ đồ trang web chắc chắn rất có ích, nhưng nó Chưa hẳn là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ và tôi cứng cáp sẽ không khuyên bất kì ai nên lòng tin vào sitemap nhằm giúp content được lập chỉ mục.

quan trọng hơn hết đó chính là ngay cả Khi sơ đồ trang web đc hỗ trợ với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là điểm tương tác đến việc cung cấp các trang đích thích hợp cho toàn bộ các từ khóa họ muốn xếp hạng.

Bài học gắn bó

Nếu các phương tiện tìm kiếm chẳng thể lập chỉ mục content của công ty, thì điều này đồng nghĩa với việc quý khách không đc xếp hạng.
Nếu Quý khách hàng không có từng trang riêng cho mỗi Keyword (hoặc chí ít đó chính là tụ hợp các nhóm Keywords phụ – quý khách đương nhiên Rất có thể nhắm mục tiêu nhiều Keyword hơn trong một trang), một lần nữa bạn cần phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
Không thứ hạng, tức thị không traffic. Không traffic nghĩa là không lệch giá.
sơ đồ trang web không thể sửa chữa mọi thứ.
Bởi thế, các quan điểm trên cũng đã đưa ra đc lí vì Lý Do điều ấy lại đóng vai trò cần thiết tới vậy. Đã đến khi tìm ra những chiến thuật – Faceted Navigation!

Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)

Một điều hướng cho phép người tiêu dùng chọn và đào thải nhiều khía cạnh không giống nhau nhằm search hoặc chọn lựa các gì mình đang search. như thế, nó sẽ cho phép khách truy vấn sử dụng nhiều cơ chế điều hướng để tiếp cận mục đích, mong muốn chung cuộc của họ.

Quý khách hàng sẽ hiểu về khái niệm trên tiện lợi hơn sau khi trông vào ví dụ:
Hãy hình dong quý khách hàng đang đi mua sắm, & bạn dạng thân đang search một chiếc áo phông. Quý khách hàng sẽ muốn tìm kiếm kích cỡ chiếc áo (tức là những cái tương xứng với kích cỡ bạn), hoặc Color, nhà xây dựng, giá trị tiền, v.v… Sẽ thật sự có ích nếu trang web Quý Khách đang trực tuyến và buôn bán đó cho phép Bạn thu hẹp nhu yếu search của mình bằng cách dùng một số, hoặc tất cả các góc cạnh. Nhìn sẽ giống như vậy này:

ví dụ về điều hướng nhiều chiều

hiện tại, đứng từ quan điểm người sử dụng, Quý khách hàng sẽ cho rằng trang web thật biết chiều lòng khách. Ngoài ra, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp quý khách giải quyết các vấn đề về "mỗi trang mỗi Keyword hoặc tụ họp những từ khóa phụ Bạn muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì có vẻ dễ dàng, nhưng Khi ứng dụng vào thực tế, mọi chuyện không dễ dàng như Quý khách hàng nghĩ. Sau đây là 1 số vấn đề tôi đã chạm chán phải, & cả chế độ tôi giải quyết chúng.

Quý Khách cần tới bao lăm khía cạnh để giúp mọi thứ được lập chỉ mục?

Lí tưởng mà nói thì góc cạnh sâu nhất của bạn nên chứa không thực sự 100 sản phẩm. Điều ấy sẽ giúp quý khách hàng không ít trong việc lập chỉ mục chúng. Khi hồ hết các seoer dân làm seo đều thoải mái cho rằng những dụng cụ tìm kiếm sẽ tích lũy thông báo trong 100 đoàn kết từ bất kì trang web nào, tôi lại thích gắn bó với 100 kết hợp sản phẩm bởi vì hồ hết các website sẽ có số lượng câu kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì trường hợp nào. Gắn bó với tối đa 100 kết hợp thành phầm sẽ giúp Quý Khách giữ được tổng số liên hiệp trên bất kì trang nào với mức độ có lí.

Từ "sâu nhất" tôi đề cập Tại trên tức thị mức độ folder quý khách hàng quyết định đào sâu. Hãy dính với thí dụ về hannahstshirts.com trong thí dụ trên – và quý khách sẽ có năng lực đưa ra quyết định về những góc cạnh, chẳng hạn như:

đàn bà
Loại áo thun
Nhà xây dựng
Những điều hướng và Bộ lọc

Sẽ có thêm những tùy chọn search, chọn lựa quý khách hàng muốn cung ứng cho khách truy vấn website của mình mà không hề chăm chú, chăm bẵm đến giác độ search. Tỉ dụ, khách truy vấn sẽ thấy nó hữu ích khi họ có năng lực tìm kiếm các mặt hàng tương xứng với kích cỡ của mình, nhưng Quý Khách Rất có thể quyết định rằng mình không hề lo lắng khác biệt về việc lập chỉ mục trang của những dụng cụ search. Đó chính là lúc bộ lọc hình thành. quý khách hàng Rất có thể triển khai những bộ lọc này bằng cách sử dụng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục các trang này.

Bộ lọc được dùng trong website thương mại điện tử


Bạn có cần phải tạo ra những trang cho phép phiên bản thân xếp hạng những Keyword quan trọng với mình hay không?

thực ra thì luận điểm thứ ba này thực sự có tương tác đến 2 luận điểm trước đó. Hãy dùng lại ví dụ trên – nếu các góc cạnh của bạn là thanh nữ, Loại áo thun & Nhà kiến thiết, nhưng Quý khách hàng lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun White cho phụ nữ" – thì đó quả là một tin bi đát cho bạn. Bởi Color nhập vai trò là bộ lọc chứ Chưa hẳn khía cạnh, nên quý khách không thể tạo ra trang đc lập chỉ mục với cụm từ đó đc. Nếu Quý Khách muốn xếp hạng những loại từ khóa này, bạn cần phải tạo ra Màu sắc với vai trò là 1 khía cạnh, chứ không hẳn là bộ lọc.

tấn công số trang

Ở cấp cao nhất, ví dụ "Phụ nữ" Bạn sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng quý khách thật sự không muốn những trang này đc lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tập hợp những kết quả không hoàn hảo cho người tiêu dùng, cộng với việc Quý khách hàng cố nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một Keyword với nhiều trang đc lập chỉ mục khác trong SERP. Cho nên, hãy dùng JavaScript hoặc Ajax để giúp Quý khách hàng được hiển thị từ trang 2 trở về trước.

Phân loại

cũng như thế, Quý khách hàng Rất có thể sẽ quyết định cung cấp nhiều tùy chọn về phân loại – chẳng hạn như phân loại theo giá trị, phân loại theo mật độ reviews, v.v… Đây được xem như là Dùng thử hoàn hảo đối với người sử dụng, nhưng rất có nhiều năng lực sinh ra Duplicate content. quý khách sẽ không muốn có quá nhiều bản đc phân loại khác nhau trong cùng một trang sẽ đc lập chỉ mục đơn lẻ, thành thử, hãy dùng JaveScript hoặc Ajax.

Duplicate content


Các bạn đã xử lý những tùy chọn về tấn công số trang và phân loại, nhưng chúng ta vẫn chạm mặt vấn đề với việc nội dung trùng lặp. Vậy lí bởi vì là Ở sao?

do người sử dụng có không ít tùy chọn điều hướng, nên nếu không cẩn thận, Bạn sẽ có các đường dẫn trùng lặp cho cùng một loại nội dung. Hãy mường tượng xem có bao lăm phép hoán vị này xảy ra khi quý khách online trên trang. Bạn phải chắc chắn rằng dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên website mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.

Tôi hi vọng là lúc này đây, Quý Khách sẽ cấu hình thiết lập việc kiến thiết, thiết lập cấu hình của mình trở thành hoàn hảo hơn, hoặc sử dụng CMS để tiến hành điều ấy. Nếu không ư? Nếu không, Bạn sẽ phải 301 tất cả những biến thể quay ngược về url đã đc lập chỉ mục đó.

Vâng, các bạn gần dứt rồi, tôi hứa hẹn. Nếu Quý khách hàng tiếp nối theo dõi nội dung bài viết đến thời điểm này, Quý Khách quả thật xứng đáng đc phần thưởng đáng giá.

content vẫn là vua

Hãy hình dong mình gần tiếp cận được đích đến. Quý Khách sắp chinh phục đc điều hướng theo góc cạnh. Quý khách có toàn bộ những trang được Khoanh vùng chính xác từ khóa mình cần. Quý khách hàng đã đánh bại đc nội dung trùng lặp. Quý Khách đc xuất hiện để chinh phục & giành chiến thắng.

content vẫn là vua

Đừng vấp ngã Ở bước rốt cục. Mặc dầu quý khách có các dự kiến tốt thế nào chăng nữa, quý khách hàng vẫn có một website với quá nhiều trang tương tự nhau. Danh sách thành phầm sẵn có đang sống sót trên rất nhiều trang không giống nhau. Cảm giác đó có vẻ không vui miệng gì. Quý khách nên tạo ra content độc quyền cho mỗi loại trang này, và nếu quý khách xem chúng càng cần thiết, content đó cần phải tuyệt vời hơn. và bởi thế bạn phải học cách phát triển content của trang web sao cho độc đáo, có lợi với người tiêu dùng và đạt những tiêu chuẩn Onpag trong SEO.

Bài học kinh nghiệm

sử dụng càng nhiều góc cạnh quý khách hàng cần nhằm đảm bảo trang khía cạnh sâu nhất của mình chứa 100 thành phầm và và ít hơn nhằm bảo đảm mình có tất cả các trang web cần thiết để Nhắm đúng Keyword mình muốn xếp hạng.
những tùy chọn đánh số trang và phân loại Rất có thể là nguyên do tạo ra nội dung trùng lặp – sử dụng JavaScript hoặc Ajax để tránh bận rộn phải sai lạc.
Dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên website mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.
Tạo nội dung độc đáo cho từng trang – trang càng quan trọng, nội dung sẽ càng hoàn hảo.

No comments:

Post a Comment

4 yếu tố tạo nên 1 content t���t

Sự phát triển của content sale và tác động theo thời gian thực của người dùng khiến cho các brand name đang cố gắng để trở thành một nhà xuấ...